Giỏ hàng

Đánh giá ColorOS12 trên Android 12 - OPPO đã tuỳ biến quá tốt

OPPO đã chính thức cho người dùng Việt Nam trải nghiệm ColorOS 12 trên Android 12. Bản nâng cấp tăng trải nghiệm, sự tinh tế, tuỳ chỉnh quá hoàn hảo mang lại cho người dùng.

ColorOS của OPPO trước đây không được đánh giá cao bởi giới công nghệ lẫn người dùng vì nó thiếu tính liên kết, có quá nhiều tính năng không cần thiết, nhiều bloatware và các bản cập nhật phần mềm luôn bị trì hoãn. Nhưng điều đó đã thay đổi với sự ra đời của ColorOS 7 vào cuối năm 2019; OPPO đã sắp xếp hợp lý thiết kế và giới thiệu một giao diện hiện đại khi bắt đầu nhắm đến đối tượng toàn cầu.

Sau đó là ColorOS 11 vào năm 2020, với việc nhà sản xuất Trung Quốc tích hợp rất nhiều tính năng của Google - thay đổi giao diện người dùng mới, thiết kế đẹp với nhiều khả năng tùy chỉnh cũng như một loạt tính năng bổ sung. Mang đến cho người dùng tất cả các tính năng bảo mật từ Android 11 theo tiêu chuẩn và đó là bước đi đúng hướng cho thương hiệu.

Từ ColorOS 11, OPPO bắt đầu duy trì việc đặt tên ngang bằng với các phiên bản Android, vì vậy bản update ColorOS năm nay cũng có tên là ColorOS 12. Bản cập nhật tiếp tục cải tiến nhiều tính năng, thiết kế, các tùy chọn tùy chỉnh mới, Omoji, tất cả các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới nhất từ Android 12 , cũng như ít bloatware hơn.

Nâng cấp bảo mật

OPPO đang được đánh giá tích cực khi tích hợp nhiều tính năng bảo mật của Google trên các phiên bản ColorOS. ColorOS 12 cũng chú trọng vào quyền riêng tư và bảo mật từ Android 12. Trên ColorOS 12 những ứng dụng muốn truy cập máy ảnh, micro phải được quyền từ người dùng và nó sẽ hiển thị tín hiệu báo ứng dụng đang dùng camera hoặc micro trên toàn bộ các thanh thông báo trên hệ thống.

ColorOS 12 có thiết kế gọn gàng hơn với giao diện màu trắng xen kẽ các màu sáng.

Giao diện ColorOS 12 có nhiều sự tinh chỉnh nhìn rất nhỏ nhưng nó mang lại sự tinh tế, cảm thấy sạch sẽ hơn. Khoảng cách giữa các icon được tăng lên, các chi tiết trong icon được được làm 3D nổi nhẹ để tạo điểm nhấn. Tông màu chủ đạo của giao diện vẫn có bố cục màu trắng được phối với các màu sáng trong ColorOS để tạo độ tương phản đẹp mắt, không bị loè loẹt bởi các màu quá đậm để cố gắn tạo điểm nhấn.

Ở thanh trạng thái OPPO không sử dụng các icon ô vuông như Google, thay vào đó tiếp tục với các biểu tượng tròn với nhãn văn bản bên dưới. Sự khác biệt duy nhất là các biểu tượng lớn hơn và thanh trượt độ sáng cũng vừa vặn như thanh trượt trên Pixels.

Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi này ngay lập tức trong phần Cài đặt; có mật độ thông tin ít hơn, các văn bản hiển thị lớn hơn và các biểu tượng cho mỗi phần được đặt trong các bong bóng tròn với màu sắc tươi sáng. Nó làm cho giao diện dễ đọc hơn, giảm sự lộn xộn và làm cho giao diện trông hiện đại hơn. OPPO mang đến khả năng thay đổi màu sắc biểu tượng trong hệ thống theo ý muốn người dùng hoặc giao diện người dùng, tông màu hình nền điện thoại.

Omoji

Một bổ sung mới thú vị trong ColorOS 12 là Omoji, một tính năng biểu tượng cảm xúc 3D cho phép bạn tạo hình đại diện được cá nhân hóa. Omoji sử dụng camera trước để quét chuyển động đầu của bạn và thêm lớp phủ hình đại diện. Bạn nhận được đầy đủ các tùy chọn tùy chỉnh cho hình đại diện và sau khi thiết lập hình đại diện, bạn có thể chọn nền và chụp ảnh Omoji hoặc tạo video mà nó sẽ bắt chước theo chuyển động của bạn.

Người dùng có thể thiết lập Omoji trên màn hình khóa Always on Display. Tính năng Omoji rất tiếc sẽ chưa ra mắt cùng lúc với ColorOS 12 mà sẽ được bổ sung trong bản cập nhật 12.1.

Trải nghiệm mượt mà, liền mạch, hiệu suất cao hơn

ColorOS 12 đã thiết kế lại một số tùy chọn cài đặt để có hiệu suất tốt hơn và tối ưu hóa hệ thống. Trình quản lý điện thoại hoàn toàn mới. Tiện ích Smart Sidebar trở nên hữu ích hơn. 

ColorOS 12 mới nhấn mạnh vào cả hai yếu tố, sự thoải mái và độ bền mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà, liền mạch. ColorOS 12 đã giải quyết được tình trạng giật và đơ sau khi sử dụng ứng dụng thời gian dài, đặc biệt là chống phân mảnh và phân bổ tài nguyên thông minh, tăng tuổi thọ smartphone và giảm 20% mức tiêu thụ pin.

Quantum Animation Engine sử dụng hơn 300 hoạt ảnh động được cải tiến để nâng cao về trải nghiệm trực quan, animation, hoạt ảnh. Bằng cách bắt chước các nguyên lý vật lý, quán tính, tính năng này giúp trải nghiệm tổng thể mượt mà hơn và phù hợp hơn với nhận thức và thói quen của não người để trải nghiệm thực tế và trực quan hơn.

Thời gian và danh sách smartphone được cập nhật ColorOS 12

Tháng 10: Find X3 Pro 5G
Tháng 11: Find X2 series, Reno 6 series
Tháng 12: Reno 6 series, Reno 5, F, A
Nữa đầu năm 2022: Find X3 Lite, Reno 10x Zoom, Reno 3, Reno 4, Reno 5, A94,
Nữa cuối năm 2022: F19, F19s, F17, A74, A73, A53, A53s, A16s.

 

bình luận trên bài viết “Đánh giá ColorOS12 trên Android 12 - OPPO đã tuỳ biến quá tốt

Viết bình luận