Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cập nhật iOS 14: Hiệu năng cải thiện và nhiều thay đổi lớn

OS 14 cuối cùng cũng đã chính thức đến tay người dùng chúng ta sau khoảng thời gian mong chờ. Với iPhone 7 Plus một mẫu máy cũng đã có tuổi đời kha khá nhưng vẫn rất được ưa chuộng. Trong bài viết hôm nay mình sẽ đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus sau khi cập nhật iOS 14, để xem Apple đã đem lại những nâng cấp và tính năng gì mới cho chúng ta nhé. 
 

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14 iOS 14 trên iPhone 7 Plus đã được lên iOS 14 chính thức 

iPhone 7 Plus đã được lên iOS 14 chính thức.

Mình chia sẻ một chút là mình cập nhật iPhone 7 Plus lên iOS 14 và không gặp bất cứ trở ngại hay lỗi nào mà mình đọc được như xuất hiện táo lệch hay một rổ táo trên màn hình. Tất cả đều thuận lợi với chiếc máy của mình và chỉ có bản thân mình thật sự 'sốc' với những gì iOS 14 làm được

Hiệu năng của iPhone 7 Plus trên iOS 14 được cải thiện

Trong phần so sánh hiệu năng này mình sẽ sử dụng hai phần mềm AnTuTu Benchmark và 3DMark Sling Shot để đo điểm số hiệu năng chiếc máy của mình trước và sau khi nâng cấp lên iOS 14. Đầu tiên là với AnTuTu Benchmark kết quả thu được từ iOS 14 có thể nói là hơn hẳn iOS 13 với điểm số 233665 điểm.

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14 Điểm AnTuTu benchmark giữa iOS 13 và iOS 14

Điểm AnTuTu benchmark giữa iOS 13 bên trái và iOS 14 bên phải.
Tiếp đến kết quả hiệu suất của hai phiên bản qua ứng dụng 3DMark Sling Shot, khi một lần nữa iOS 14 lại có phần vượt trội hơn với tổng điểm 3234 trong khi iOS 13 là 2531 điểm.

 

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14 So sánh điểm 3DMark Silngshot giữa iOS 13 và iOS 14

So sánh điểm 3DMark Slingshot giữa hai phiên bản iOS 13 bên trái và iOS 14 bên phải.
Nói gì thì nói chứ… Sự chênh lệch về những con số không khẳng định được phiên bản nào sẽ hơn cái nào và mình tiếp tục so sánh hiệu năng hai phiên bản bằng cách chơi 3 tựa game PUBG, Call of Duty Moblie và Asphalt 9, để xem iOS 14 có mang lại cải thiện về hiệu năng.

Đầu tiên là mình đi nhảy dù trong tựa game PUBG Mobile, mình đặt mức cấu hình cao nhất có thể là HDR, tốc độ khung hình ở mức độ cao và bật luôn cả khử răng cưa, cũng như đổ bóng. Trong lúc mình càn quét cả khu thì mình không có thấy xuất hiện những hiện tượng như giật khung hình hay lag.

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14

 

Chơi PUBG trên iPhone 7 Plus chạy iOS 14

Tiếp đến mình đi theo tiếng gọi của nghĩa vụ Call of Duty Mobile cùng mức thiết lập mức cấu hình cao nhất để chơi, iOS 14 đã không làm mình thất vọng khi đã xử lý đồ họa rất xuất sắc và giữ ổn định trò chơi khi chơi. Đôi khi hiện thượng giật khung hình vẫn diễn ra nhưng không ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình.

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14
Test game Call of Duty Mobile trên iPhone 7 Plus đang chạy iOS 14.

Và cuối cùng mình làm racing boy trong Asphalt 9 với mức cấu hình có thể nói là rất cao. Những lúc mình bo cua và húc bay xe của đối thủ, đôi khi vẫn có những hiện tượng giật lag xảy ra, cũng như Call Of Duty, điều đó cũng không ảnh hưởng việc mình chinh phục tốc độ.

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14 

Chơi Alphalt 9 trên iPhone 7 Plus chạy iOS 14.

Về vấn đề nhiệt độ của máy khi nâng cấp iOS 14 thì mình chia sẻ thật sự rằng máy nóng lên khá nhanh trong khi sử dụng cũng như chơi game. Do máy có thiết kế bằng kim loại nên ảnh hưởng khá nhiều cảm giác cầm nắm của mình trong lúc sử dụng thiết bị. Nếu các bạn có ốp lưng thì nên bỏ ra để máy không bị kín hơi và quá nhiệt nhé.

Thời lượng pin của iPhone 7 Plus có được tối ưu hay không

Tiếp đến là mình sẽ đánh giá về thời lượng sử dụng pin. Mình có nhận được nhiều phản hồi cũng như đọc được nhiều thông tin rằng iPhone 7 Plus sau khi nâng cấp lên iOS 14 bị tuột pin đi rất nhiều. Điều kiện mình đánh giá như sau:

Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Cày rank Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Safari.
Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ sử dụng.
Đèn nền mức cao nhất 100%.
m lượng tai nghe 100%.
Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
Bật chế độ hiệu suất cao.
Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
Không bật GPS, Bluetooth và NFC.
Chấm từ mức pin 100% đến khi máy còn 0%

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14
Đo thời lượng pin iPhone 7 Plus sau khi lên iOS 14 qua trải nghiệm thực tế.

Như vậy kết quả chúng ta thu được qua trải nghiệm thực tế với chiếc máy iPhone 7 Plus sau khi được nâng cấp lên phiên bản iOS 14, với cường độ sử dụng liên tục, cùng với mức pin 4 tiếng 23 phút thì theo mình đánh giá đây là mức thời lượng sử dụng pin chưa được tốt cho lắm so với viên pin 2.900 mAh của iPhone 7 plus.

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14

Chưa hết mình còn đo tốc độ sạc của thiết bị từ lúc 0% đến 100% bằng bộ sạc đi kèm để xem sau khi nâng cấp mức tiêu thụ pin thay đổi và tốc độ sạc có thay đổi theo không

iOS 14 nâng cấp mang đến cảm xúc mới

Có hai điều mình hằng đêm mong chờ nhất trong năm 2020 chính là Justice League bản Snyder cut và iOS 14 chính thức. Chúng ta đã chờ đợi quá lâu để phép màu thành sự thật nhưng Apple đã thực sự mang đến sự thay đổi kì diệu trên các thiết bị của họ. Một khi họ đã làm thì phải nổi bật như thế này đây.

Widget

Ai nói Apple không thể làm màn hình home thú vị nè. Hãy mượn ngay chiếc iPhone của ai đó đã cập nhật iOS 14 nếu bạn chưa có máy để trải nghiệm ngay tính năng widget thì bạn sẽ suy nghĩ lại.

Với Widget người dùng iPhone, iPad giờ đây đã có thể thoát khỏi cảnh màn hình chính nhàm chán với 4 hàng icon qua qua lại lại, thay vào đó là màn hình chính sống động với các widget tiện ích xem lịch, xem đồng hồ, alblum ảnh tự động thay đổi và có thể tương tác ngày tại màn hình home mà không cần mở ứng dụng.

iPhone 7 Plus cập nhật lên IOS 14 

Giao diện thay đổi lớn với sự xuất hiện của Widget và app drawer

Chúng ta bây giờ có thể cài đặt thêm widget cũng như tuỳ biến chúng tuỳ theo sở trường mỗi người không những vậy mà còn có thể tự tạo icon cho riêng mình, các bạn có thể tham khảo cách tùy biến Widget qua các đường dẫn sau đây để sáng tạo nhé.

bình luận trên bài viết “Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cập nhật iOS 14: Hiệu năng cải thiện và nhiều thay đổi lớn

Viết bình luận